30 thg 4, 2016

Tân vô địch mới ra đời trên thánh địa của nhà vô địch cũ ở Old Trafford

Tân vô địch mới có lẽ đang xuất hiện ngay trên địa bàn của nhà vô địch nhiều lần nhất. Thật ngang trái khi có một kỳ đà cản trở MU như Leicester
(30/04/2016)
Chỉ mới hơn 10 tuổi nhưng Rooney đã biết ghi bàn thắng
Jack Ma hỏi rằng AC Milan là của nước nào?
Fan hâm mộ bóng đá giao lưu với 2 cựu danh thủ Manchester
Dưới sự dìu dắt của Sir Alex Ferguson, vào thời điểm này của mùa giải, các fan MU quá quen với việc nhìn thấy đội bóng của họ hoàn thành các thủ tục để sở hữu thêm một danh hiệu Premier League. Trong vòng 20 năm, Quỷ đỏ 13 lần kết thúc với vị trí số 1 để hoàn thành cú nước rút thần thánh, vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng vô địch Anh nhiều nhất: 20 lần.
Thế nhưng, mọi thứ đã biến mất nhanh chóng. Một cái gì đó tưởng chừng tự nhiên như hơi thở không còn xảy ra một lần nữa.

Chuyện nực cười ở Old Trafford

Vào lần cuối cùng lên ngôi, MU cán đích trước 4 vòng và cuối cùng tạo ra khoảng cách lên tới 11 điểm với đội xếp thứ 2. Từ đó đến nay họ tụt giảm ghê gớm. Mùa 2013/14 với David Moyes, Quỷ đỏ cách ngôi đầu 22 điểm. Nó được rút ngắn một chút vào năm ngoái, với 17 điểm và ở thời điểm hiện tại, đây cũng là biên độ giữa họ và Leicester.
Nha vo dich sap ra doi o Old Trafford, nhung khong phai MU hinh anh 1
MU trượt ngã và để cho những đội như Leicester vượt lên.
Từ vị thế nhà vô địch, MU không những trắng tay mà thậm chí còn không một lần tham gia vào cuộc đua giành danh hiệu. Bỗng chốc họ rời bỏ tất cả, biến thành kẻ ngoài cuộc và chứng kiến các đội bóng khác cạnh tranh một cách thờ ơ. Một CLB lừng lẫy với 20 chiếc Cúp chất đầy phòng truyền thống cư xử như thể ngôi vô địch chưa bao giờ là của họ.
Để lý giải điều này, Van Gaal nói rằng “các học trò của ông không giống như những người sẽ trở thành nhà vô địch” và “họ thiếu kiến thức, không biết cần những gì để giành danh hiệu”. Đây thực sự là điều ngớ ngẩn hết sức.
Không có một CLB nào ở Premier League hiện tại có nhiều kinh nghiệm để chiến thắng hơn MU. Mặc dù có nhiều đổi thay nhưng vẫn có đến 7 cái tên từng đăng quang trong màu áo đỏ, gồm Rooney, Carrick, Jones, De Gea, Smalling, Young và Valencia.
Ngoài ra, Mata đã lên ngôi cùng Chelsea, Schweinsteiger sở hữu 8 Đĩa bạc Bundesliga và cả hai đều là nhà vô địch World Cup. Họ cũng có Romero, Blind, Depay kết hợp 6 chức vô địch Hà Lan và Fellaini vô địch ở Bỉ. Họ thiếu kinh nghiệm? Vậy mà Van Gaal cũng có thể tưởng tượng ra.
Nha vo dich sap ra doi o Old Trafford, nhung khong phai MU hinh anh 2
Van Gaal đau khổ trong thất bại trước Leicester mùa trước.
Trong khi đó, Leicester - đội bóng chưa một lần kết thúc với ngôi vị cao nhất và trong đội hình chỉ có Robert Huth từng 2 lần lên ngôi cùng Chelsea (nhưng chỉ đóng vai trò phụ) lại đang chờ đợi để quấn tua xanh lên chiếc Cúp bạc mạ vàng.

Điều gì làm nên sự khác biệt

Tại Old Trafford đêm chủ nhật là thời khắc để tất cả nhận ra rằng, để trở thành nhà vô địch đôi khi thật giản dị. Một đội bóng không cần có một quá khứ hoành tráng, cũng không cần phải chi tiêu quá nhiều cho việc lắp ráp đội hình (18 người ra sân thường xuyên của Leicester chỉ có giá 31 triệu bảng với quỹ lương 55 triệu bảng, còn giá trị cầu thủ MU lên tới 328,5 triệu và quỹ lương 220 triệu) vẫn có thể chiến thắng.
Và ở đây, Leicester cũng chẳng có gì quá đặc biệt về mặt chiến thuật. Trong khi đội bóng của Van Gaal theo đuổi bóng đá thời thượng, ưu tiên kiểm soát bóng thì Ranieri khai quật sơ đồ 4-4-2 lỗi mốt và hạnh phúc khi không có quả bóng trong chân. Một triết lý rối rắm mang đến sự nhàm chán vào một ngày đã trở nên kệch cỡm khi đặt cạnh lối chơi đơn giản đến mộc mạc nhưng hiệu quả và gây phấn khích.  
Nha vo dich sap ra doi o Old Trafford, nhung khong phai MU hinh anh 3
Leicester đã cho thấy cá tính và khát khao trở thành nhà vô địch.
Tuy nhiên, đó cũng không phải khác biệt lớn nhất. Bạn thấy đấy, ở Leicester toát lên cá tính, dám ước mơ và một khát khao để chơi. Gần như không bao giờ thấy điều này ở MU. Nhà vô địch 20 lần tự thu nhỏ mình và không dám chiến đấu. Thay vì ham muốn giành chiến thắng, họ cố gắng chỉ để tồn tại, để có mặt trong tốp 4, để không bị rơi xuống thêm nữa.
Vì vậy, MU không xứng đáng có bất cứ thứ gì. Còn Leicester, đó là một phần thưởng cho sự dũng cảm.
Nếu Leicester có 3 điểm ở Old Trafford, họ sẽ chính thứ trở thành nhà vô địch mới của nước Anh, mặc dù chiếc Cúp chỉ có thể nhận ở trận cuối cùng của mùa giải, gặp Chelsea tại Stamford Bridge.
Nếu hòa, đội bóng của Ranieri vẫn lên ngôi sớm nếu như Tottenham không giành chiến thắng trong trận đấu với Chelsea ngày thứ Hai. The Foxes cũng sẽ đăng quang kể cả trong trường hợp thất bại nếu Spurs không có điểm ở trận derby. 
Nha vo dich sap ra doi o Old Trafford, nhung khong phai MU hinh anh 4
Lịch thi đấu vòng 36 Premier League
Nha vo dich sap ra doi o Old Trafford, nhung khong phai MU hinh anh 5Phóng to
Trên BXH Premier League, hiện Leicester hơn Tottenham 7 điểm
Thanh Đình
Ảnh: Hetty Images

0 nhận xét:

Đăng nhận xét