9 thg 5, 2016

Vô địch Madrid Open đã có đương kim vô địch Djokovic

29 danh hiệu Masters 1000 đã làm cho Andy Murray là người đầu tiên xứng đáng trở thành đương kim vô địch trong giải đấu quần vợt.
(9-5-2016)
Pep có một sự bắt đầu chán khi bắt đầu lại
10 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng tại Ngoại Hạng Anh
Sự vô lý gây ra tranh cãi với luật bàn thắng sân khách
Màn trình diễn thuyết phục ở bán kết trước Rafael Nadal và ra sân trong tư thế của kẻ bảo vệ ngôi vương, Andy Murray được kỳ vọng sẽ chặn đứng mạch trận thăng hoa của Novak Djokovic ở Madrid Open. Nhưng những nỗ lực của hạt giống số 2 vẫn chưa đủ để khỏa lấp khoảng cách đẳng cấp giữa anh và đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp.
Chiến thắng 2-1: 6-2, 3-6, 6-3 sau 2 giờ 6 phút tranh tài giúp Djokovic lần thứ hai đăng quang Madrid Open, đồng thời gia tăng tỉ số đối đầu với Murray lên thành 23-9. Ngoài ra, Nole cũng vượt qua Rafael Nadal để trở thành tay vợt nắm giữ kỷ lục danh hiệu Masters 1.000 với 29 chức vô địch.
Danh bai Murray, Djokovic vo dich Madrid Open hinh anh 1
Sau 5 năm, Djokovic mới lại đăng quang Madrid Open. Ảnh: Getty Images.
Bản thân Murray cũng phải thừa nhận chiến thắng xứng đáng dành cho tay vợt số 1 thế giới. “Xin chúc mừng Novak! Thật ngại ngùng khi không thể bảo vệ chức vô địch nhưng hôm nay, Djokovic đã thi đấu quá xuất sắc”.
Thắng chóng vánh 6-2 trong set đầu nhưng Djokovic lại bất ngờ nhận thất bại 3-6 ở set 2. Bước sang set đấu quyết định, dù để Murray cứu thành công match-point ở game 8 và đối mặt với 7 nguy cơ mất break ở game 9 nhưng cuối cùng, Nole vẫn bứt lên để giành chiến thắng chung cuộc.
“Đây quả thực là một trận chung kết tuyệt vời khi kết quả chỉ được quyết định bằng một vài điểm số cuối trận. Tôi khởi đầu tốt nhưng chững lại trong set 2 bởi Andy đã có những thay đổi trong lối chơi để giành lại thế trận. Set 3 diễn ra khó khăn hơn với cả hai nhưng tôi đã làm chủ được tình hình”, ngôi sao người Serbia chia sẻ.
Sau hai mùa giải liên tiếp vắng mặt, Djokovic đã có sự trở lại ấn tượng tại giải Masters trên mặt sân đất nện thành Madrid. Trong khi việc không thể bảo vệ ngôi vô địch khiến Murray đánh mất vị trí số 2 thế giới vào tay Roger Federer.
Chức vô địch Madrid Open mang về cho Novak Djokovic khoản tiền thưởng 1,04 triệu USD. Nếu tiếp tục đăng quang tại Rome Masters vào tuần tới, Nole sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng.
Thành Quảng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét