5 thg 5, 2016

2 CLB thành Madrid tiếp tục tranh cup Champions League

 Để có thể vào chung kết gặp được Atletico, Real phải thắng chung cuộc 1-0 trước CLB Man City sau 2 trận đụng độ nhau ở trận bán kết. Tại đây 2 CLB thành Madrid lại tiếp tụng đụng độ nhau tranh chức vô địch C1
(5-5-2016)
>  Sau ngày đăng quang của Leicester: Thoải mái và vui vẻ
Góc quay đặc biệt đứng về phía Griezmann
Chỉ mới hơn 10 tuổi nhưng Rooney đã biết ghi bàn thắng

Highlights Real Madrid 1-0 Manchester City

Thiếu vắng CR7 khiến Real Madrid càng thêm lo lắng khi bước vào bán kết C1 hòa với tỉ số 0-0 ở lượt đi. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải đánh bại Man City mới có thể vào chung kết. Tỷ số hòa có bàn thắng là kết quả không mong đợi của đội chủ sân Bernabeu, bởi khi đó "Los Blancos" sẽ bị loại do luật bàn thắng sân khách.
HLV Zidane càng lo lắng khi Real mất 2 cầu thủ trụ cột là trung phong Benzema và tiền vệ Casemiro do chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo số một Cristiano Ronaldo kịp trở lại sau 2 trận gần đây vắng mặt, nhưng anh vẫn là nỗi lo lớn của nhà cầm quân người Pháp bởi chưa đạt thể lực 100%. Do vậy, HLV Zidane buộc phải trông đợi vào Gareth Bale.
Thang Man City 1-0, Real tai dau Atletico o chung ket  hinh anh 1
Gareth Bale thi đấu rất ấn tượng ở trận lượt về gặp Man City trên sân nhà Bernabeu. Ảnh: Getty Image.
Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 10 khi trung vệ thủ quân Vincent Kompany của Man City không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. Người thay thế anh đá cặp cùng Otamendi là Mangala. Rõ ràng, đây là phương án mà HLV Pellegrini không mong muốn.
Chỉ 10 phút sau khi mất thủ lĩnh hàng phòng ngự, Man City đã phải nhận bàn thua. Trong tình huống tấn công bên cánh phải, Carvajal chuyền vào khu vực cấm địa vừa đà băng xuống của Gareth Bale. Sau đó, ngôi sao người xứ Wales dứt điểm chạm chân Fernando đưa bóng đi hiểm hóc trước sự bất lực của thủ môn Joe Hart.
Không chỉ góp dấu ấn vào bàn thắng mở tỷ số, Gareth Bale còn gây ấn tượng với một pha đánh đầu đưa bóng tìm đến cột khung thành Man City từ tình huống phạt góc ở hiệp 2. Anh xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Bernabeu.
Trong khi đó, Cristiano Ronaldo thi đấu không thực sự nổi bật. Cảm giác bóng và khả năng dứt điểm của anh rõ ràng chưa tốt khi mới trở lại sau chấn thương. Anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội khi dứt điểm trượt bóng hoặc sút vào đúng vị trí thủ môn Joe Hart. Còn nếu đưa được bóng vào lưới Man City, Ronaldo lại bị thổi phạt việt vị.

Tình huống Ronaldo cầm bóng ném vào lưới Man City

Ở trận bán kết lượt về, rõ ràng Man City tổ chức tấn công kém nhiều so với Real (không có pha dứt điểm nào trúng khung thành thủ môn Navas). Việc thiếu vắng tiền vệ sáng tạo David Silva ảnh hưởng lớn đến khả năng ghi bàn của Man xanh trong trận này. De Bruyne và Aguero đã thi đấu tích cực nhưng không thể giúp đội khách có bàn gỡ hòa.
Với việc Real vào chung kết Champions League mùa này gặp Atletico - đội bóng loại Bayern Munich bằng luật bàn thắng sân khách, người hâm mộ Champions League và bóng đá Tây Ban Nha lại được chứng kiến derby Madrid ở chung kết Champions League.
Lần đầu tiên hai đội bóng của thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) gặp nhau ở trận tranh chức vô địch năm 2014. Sau 120 phút, Atletico thua Real với tỷ số 1-4 dù có bàn thắng dẫn trước. Trong trận đấu diễn ra năm 2014, những cầu thủ ghi bàn cho Real gồm Ramos, Bale, Marcelo Ronaldo, và họ hiện vẫn là trụ cột của đội hình Real Madrid dưới thời tân HLV Zidane.
Trận lượt về bán kết Champions League giữa đội chủ nhà Real Madrid và Man City trên sân Bernabeu diễn ra lúc 1h45. Kết quả là "Los Blancos" thắng 1-0, qua đó vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 1-0. Ở trận bán kết còn lại, Atletico đã vượt qua Bayern nhờ luật bàn thắng trên sân khách khi hòa 2-2 sau hai lượt.
Real Madrid sẽ gặp Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League mùa giải 2015/16 trên sân San Siro ở Milan (Italy) ngày 29/5.
Thang Man City 1-0, Real tai dau Atletico o chung ket  hinh anh 2
Thông số trận bán kết lượt về Champions League và điểm của cầu thủ Real, Man City. Đồ họa: Whoscored.

Đức Mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét